BACK TO EXPLORE

กิจกรรมยามว่างที่กลายเป็นแบรนด์เด็กผู้ชายซนๆ แบบ Leisure Projects

โปรเจ็คท์ที่ทำให้ผู้ชายอยากลุกขึ้นมาแต่งตัวในวันสบายๆ

สะดุดตากับลายเสื้อของแบรนด์ Leisure Projects ทุกครั้งที่เดินผ่านร้าน Gin & Milk บนชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ แบรนด์นี้กลายเป็นเสื้อผ้าที่หนุ่มๆ อยากซื้อไปใส่ในวันหยุดที่ได้ไปเที่ยวเล่น หรือผู้หญิงมาซื้อเป็นของขวัญให้คนรักก็เลือกกลับไปได้หลายตัวเลยล่ะ เราจึงอยากรู้ว่าแบรนด์ Leisure Projects แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายที่กำลังน่าจับตามองตอนนี้ เขาเริ่มต้นขึ้นมาได้ยังไง



คุณนัท – ณัฐพล กนกวลีวงศ์ ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ของ Leisure Projects เล่าว่า “ ในช่วงปี 2012 ผมเพิ่งกลับมาจากเรียนต่อที่อังกฤษ ก็มาช่วยงานที่บ้าน ทำเกี่ยวกับ garment และแฟชั่น แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิง ทำให้เราเองไม่ค่อยได้ปล่อยของ เพราะมีหลายไอเดียที่ไม่ได้ใช้แบรนด์ของที่บ้าน เราก็เก็บเอาไว้เป็นของตัวเอง ช่วงที่กลับมาก็เรียนปริญญาโทที่จุฬาลงกรณ์ ด้าน Communication Management มีเวลาเวลาว่างเลยหาอะไรทำ เป็นโปรเจ็คท์ตอนเวลาว่าง เราชอบเสื้อผ้าสบายๆ เสื้อยืด คอลเลคชั่นแกมีเสื้อยืดไม่กี่แบบ แต่ในยุ่งนั้นอินสตาแกรมยังไม่ได้มีคนมาขายของมากขนาดนี้ เราทำอะไรไปก็มีคนสนใจเยอะมาก”




เราสงสัยว่าความฮอตบนไอจีมากขนาดไหน คุณนัทบอกว่าตอบข้อความกันแบบไม่ได้หลับได้นอน เพราะด้วยราคาไม่แพง สไตล์จับต้องได้ ไม่ได้อยู่ในกลุ่มแคบมาก จากนั้นไม่นานก็ได้รับคำเชิญมาขายใน The Selected “ตอนนั้น Siam Center เพิ่มเปลี่ยนโฉมใหม่ เราได้มีโอกาสมาขายใน The Selected เป็นไลฟ์สไตล์กึ่งๆ ขายนักท่องเที่ยวด้วย เช่น หมวก กระเป๋า พอจุดไฟติดก็เลยทำคอลเลคชั่นออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่นั้นมา”





“พอแบรนด์โตขึ้น เราก็ลองเชิงเสื้อผ้าก่อนจาก 2 ราวใน The Selected พอ Gin & Milk เปิดเราก็ได้ขยับขยายทำคอลเลคชั่นที่ครอบคลุมขึ้น สร้างแบรนด์และพัฒนาเทคนิคจากการทำใน 2-3 คอลเลคชั่นแรก เรียนรู้การใช้สี การใช้ทรง ลูกค้ามองออกเลยว่าเสื้อผ้าแนวนี้เป็นสไตล์ Leisure Projects แน่นอน”


คุณนัทบอกว่าลูกค้าของแบรนด์เป็นคนที่รักความสนุก อาจจะเป็นครีเอทีฟที่สนุกกับการแต่งตัว มองโลกในแง่ดี ไม่หวือหวามาก ถ้าไปปาร์ตี้ก็คงไม่ได้เป็นคนโดดเด่นอยู่กลางปาร์ตี้ แต่เป็นคนที่ยืนอยู่รอบๆ ห้อง แต่รู้หมดว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เป็นคนนิ่งๆ หน่อย “เราเริ่มจากโปรเจ็คท์เล็กๆ แต่มาเริ่มชัดเจนปี 2015 มีสินค้าที่บอกความเป็นตัวเราได้ เราจับทางถูก รู้ว่าสินค้าต้องเป็นแบบไหน ดีไซน์จุดไหนจะดี ตอนนี้ Leisure Projects อยากมีแฟล็กชิปเป็นของตัวเอง พยายามมีสินค้าหมุนเวียนขึ้นเรื่อยๆ ได้เป็นหนึ่งใน 3 แบรนด์ของ Boys of Bangkok”

คอลเลคชั่นล่าสุดสปริง ซัมเมอร์ 2018 ที่ Leisure Projects จะมานำเสนอผลงานใน Absolute Siam : Boys Of Bangkok Presented by TrueID มาในคอนเซ็ปท์ “Leisure Pride” ได้แรงบันดาลใจจากงาน Pride ทั่วโลกเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้กลุ่ม LGBT เต็มไปด้วยความรัก ความสร้างสรรค์ ทุกคนสนุกกับเรดดี้ทูแวร์ของแบรนด์ได้ชัดเจน โดยโชว์จะมีขึ้นในงาน Bangkok International Fashion Week 2018 วันที่ 24 มีนาคม 2561 ณ ลานพาร์คพารากอน จะมีดีไซน์อะไรที่น่าใส่บ้าง รอดูกันได้ที่ Facebook : SiamCenter