BACK TO EXPLORE

“Dancing Pumpkin” ผลงานจาก LOUIS VUITTON x Yayoi Kusama ยิ่งใหญ่ใจกลางพาร์ค พารากอน

การบรรจบกันของโลกแฟชั่นและศิลปะ กับ Installation ของเหล่าฟักทองเต้นรำสุดยิ่งใหญ่จากศิลปินระดับโลก เปิดให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ที่สยามพารากอน World Class Shopping Destination

LOUIS VUITTON (หลุยส์ วิตตอง) นำเสนอผลงานสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด “Dancing Pumpkin” ฟักทองลวดลายจุดไอคอนิคขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับจินตนาการของการเคลื่อนไหวแบบเต้นรำเปรียบได้กับการแสดงออกถึงความสนุกสนานรื่นเริง ผลงานเนื่องมาจากคอลเลคชั่นความร่วมมือพิเศษระหว่างหลุยส์ วิตตองและยาโยอิ คุซามะ (Yayoi Kusama) ศิลปินอาวองต์-การ์ด (Avant-Garde) ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินเอกของศตวรรษที่  21 ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์อันหาตัวจับได้ยาก โดยงานนี้ได้เปิดตัวในเมืองสำคัญมาแล้วทั่วโลก อาทิ โตเกียว ปารีส ลอนดอน และเมื่อถึงช่วงเวลาสำหรับประเทศไทย สยามพารากอนในฐานะ World Class Shopping Destination ก็ได้รับเลือกให้เป็นหมุดหมายในการจัดแสดงงานในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับผู้มาเยือนทั้งไทยและต่างชาติ ทุกคนสามารถเข้าชมเป็นส่วนหนึ่งกับ Global Campaign นี้ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 66 ณ พาร์ค พารากอน ชั้น M สยามพารากอนเท่านั้น

“Dancing Pumpkin” ผลงานสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด ฟักทองลวดลายจุดไอคอนิคขนาดใหญ่ สำหรับยาโยอิ คุซามะ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน เธอบอกว่า ฟักทองคือสัญลักษณ์ที่มีความหมายและปลอบประโลมเธอ จากบทสนทนาและภาพหลอนในโลกจินตนาการที่เธอมองเห็นตั้งแต่เด็ก นำมาสู่การถ่ายทอดผลงานรังสรรค์อันไม่รู้จบ ดังเช่นที่เธอได้เคยกล่าวไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติ Infinity Net ว่า ‘ฉันหลงเสน่ห์ในธรรมชาติของฟักทองที่มีรูปทรงน่าดึงดูดใจ สิ่งที่ฉันชื่นชอบที่สุดคือความไม่เสแสร้งอย่างเต็มใจ และความสมดุลของจิตวิญญาณอันหนักแน่นของฟักทอง’




การบรรจบกันของโลกแฟชั่นและศิลปะในภาคสองนี้ มีดีไซน์ฟักทองลวดลายจุดที่เป็นธีมเด่น (โปรเจ็คความสร้างสรรค์ ระหว่างหลุยส์ วิตตองกับยาโยอิ คุซามะ ในครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2012) นอกจากนี้ยังมีฟักทองลวดลายจุดหลากสีทั้งขนาดเล็กและใหญ่เรียงรายเต็มพื้นที่ล้อมรอบฟักทองเต้นรำที่เป็นดั่งจุดศูนย์กลางอันโดดเด่น ส่วนสกรีนเบื้องหลังยังได้เติมเต็มองค์ประกอบเรื่องราวให้สมบูรณ์แบบด้วยวิดีโอ แอนิเมชั่นธีมดอกไม้ของยาโยอิ คุซามะ ที่กำลังรดน้ำให้ดอกไม้งอกงาม เพราะในวัยเด็กพ่อแม่ของเธอได้เพาะเลี้ยงต้นไม้ในชนบท ดอกไม้จึงเป็นส่วนหนึ่งของจารึกความทรงจำ และเป็นสารตั้งต้นในการทำงานศิลปะมาให้เธอจนถึงทุกวันนี้




งานนี้เหล่าเซเลบริตี้ไทยมาร่วมงานและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดปรากฏการณ์ไม่ว่าจะเป็น บิวกิ้น, จูเน่-เพลินพิชญา, แอลลี่-อชิรญา, ตู-ต้นตะวัน, ดิว และ นานิ จากซีรี่ส์ F4, ออฟ-จุมพล, ต่อ-ธนภพ กับสองศิลปินรุ่นใหม่ ทิกเกอร์-อชิระ และ โทนี่-อันโทนี่ ในขณะที่เดียวกันในแขนงของศิลปะและดนตรีก็มีนักร้องสาว อิงค์-วรันธร ในฐานะผู้ศิลปินที่รักในเสียงเพลงและงานศิลปะ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผลงานแห่งจินตนาการสุดยิ่งใหญ่ รวมถึง พรีม-ชนิกานต์ ที่มาพร้อมความสดใสไม่แพ้สีสันของเหล่าฟักทองเต้นรำ นอกจากนั้น ยังมีคุณกอล์ฟ-กันตพัฒน์ ช่างภาพชื่อดัง เจ้าของเพจ #กอล์ฟมาเยือน มาร่วมชมและถ่ายภาพในมุมมองสวยและเท่สมกับการแลนด์ดิ้งอย่างยิ่งใหญ่ของงานนี้ด้วย และยังมีสื่อ ศิลปิน นักแสดง และเซเบริตี้อีกมากมายเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Global Campaign ครั้งนี้
















ชมผลงานความร่วมมือครั้งพิเศษจาก LOUIS VUITTON และยาโยอิ คุซามะได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายนนี้ ที่พาร์ค พารากอน และเตรียมพบกับคอลเลคชั่นดรอป 2 ได้ที่ร้านหลุยส์ วิตตอง ป๊อบอัพ สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม เป็นต้นไป