BACK TO EXPLORE

The Brand Name Game #ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา

แบรนด์เนมระดับโลก กับที่มาของชื่อสุดว้าว!!!

ปรากฏการณ์แห่งแฟชั่นระดับโลก Siam Paragon World Fashion Trends 2022 พร้อมสร้างสีสันแห่งประสบการณ์แฟชั่นสุดลักชัวรี่ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ที่ สยามพารากอน #HubOfWorldLuxury พร้อมเปิดซีซั่นใหม่ให้คนแฟชั่นได้อัปเดตเทรนด์ล่ามาแรง คอลเล็กชั่นสุดฮ็อต มิกซ์แอนด์แมตช์ได้ไม่รู้จบ ไปกับศูนย์กลางแห่งแบรนด์ลักชัวรี่และไฮเอนด์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางสยาม

เพื่อเฉลิมฉลองให้กับพลังความคิดสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ในอาณาจักรแฟชั่น สยามพารากอน ขอนำเสนอ #ALittleBigStory พาคุณทำความรู้จัก ‘ที่มา’ ของชื่อแบรนด์เนมระดับโลกที่คุณชื่นชอบ - - เบลเซอร์สูทตัวเก่งในวันที่พรีเซนต์งานกับลูกค้าได้ผ่านฉลุย รองเท้าที่ใส่ในวันสำคัญ จนถึงกระเป๋าข้างกายที่ช่วยให้คุณมีทุกสิ่งที่ต้องการ - - เพื่อนับจากนี้ไป คุณจะรื่นรมย์กับแฟชั่นพีซได้เต็มอรรถรส

ปกติแล้ว ชื่อแบรนด์เนม - - โดยเฉพาะลักชัวรี่ - - มักตั้งขึ้นตามชื่อ และ/หรือ นามสกุลของคนก่อตั้ง รวมถึงชื่อบุคคลสำคัญในชีวิตของพวกเขา เพื่อให้เกียรติหรือระลึกถึง การประสมคำและเล่นคำเพื่อสร้างสรรค์ชื่อให้มีสไตล์ ตลอดจนสิ่งที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน และความ (ไม่) ตั้งใจ…

#ชื่อและนามสกุล

Miu Miu (มิว มิว) แบรนด์ลูกของ Prada ที่สร้างสรรค์โดย Miuccia Prada (มิวเชีย พราด้า) แฟชั่นดีไซเนอร์ที่เรียนมาทางด้านรัฐศาสตร์ เธอเป็นหลานสาวของ Mario Prada ผู้ก่อตั้ง Prada ลักชัวรี่แฟชั่นแบรนด์จากอิตาลี เธอเข้ามารับช่วงต่อธุรกิจของครอบครัว โดยแบรนด์ Miu Miu คือภาพสะท้อนของพลังความคิดสร้างสรรค์แบบนอกกรอบของมิวเชีย พราด้า นำเสนอแฟชั่นสำหรับหญิงสาวร่วมสมัย ผู้มีทั้งความขบถและน่าหลงใหล ชื่อแบรนด์ (ที่อาจสร้างความฉงนในการอ่าน) มาจากชื่อเล่นในวัยเด็กของเธอเอง - - มิว มิว




BOYY (บอย) แบรนด์กระเป๋าสัญชาติไทยที่โดดเด่นท่ามกลางแฟชั่นสปอตไลต์ระดับโลก สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแพชชั่นของ บอย-วรรณศิริ คงมั่น และเจสซี่ ดอร์ซีย์ พาร์ตเนอร์ที่มีความอาร์ติสต์และครีเอทีฟในสายเลือด ทั้งสองใช้หัวใจและความมุ่งมั่น รวมทั้งความกล้าที่จะแตกต่าง สร้างแบรนด์กระเป๋ากันขึ้นในปี ค.ศ. 2006 จากจุดเริ่มต้นในนิวยอร์ก และได้รับการตอบรับอย่างดีในแฟชั่นซีนระดับโกลบอล โดยวางขายไปทั่วโลก ทั้งในไทย อิตาลี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ รวมถึงตะวันออกกลาง - - มี 5 บูติก และกว่า  80  ช็อปรอบโลก - -   โพสิชั่นนิ่งของแบรนด์คือ Young Luxury และดีไซน์แบบ Gender Neutral ใช้ได้ไม่จำกัดเพศ มีความคลาสสิก ความคูล ความเท่ ความ Edgy ความ Rebellious แนวขบถหน่อยๆ และอีกหนึ่งความ Striking เป็นที่จดจำคือ ดีไซน์ไอคอนิกด้วย Buckle หัวเข็มขัดแบบโอเวอร์ไซส์ รวมทั้งคุณภาพของหนังและฮาร์ดแวร์ ที่มาจากอิตาลี เทียบเท่าแบรนด์ดังระดับโลก





Dolce&Gabbana (ดอลเช่ เอ กาบบาน่า) ลักชัวรี่แฟชั่นเฮ้าส์จากอิตาลี ที่ขับเคลื่อนด้วยแพชชั่นใน Italian Culture จาก 2 ดีไซเนอร์นาม Domenico Dolce  และ Stefano Gabbana แม้จะอยู่ต่างมุมเมืองกัน โดย Domenico อยู่ที่ซิซิลี ส่วน Stefano อยู่ละแวกมิลาน ทั้งคู่โคจรมาพบกันจากการทำงานที่เดียวกัน และตัดสินใจสร้างแบรนด์ด้วยกัน (ชื่อแบรนด์มาจากนามสกุลของทั้งสอง) โดยเริ่มจากแฟชั่นสตรี ก่อนที่จะขยายสู่ไลน์สำหรับบุรุษ แบรนด์นี้เจนจัดในด้านการขับประกายความเฟมินีนที่มีเสน่ห์เย้ายวน และเอกลักษณ์ความเป็นเมดิเตอร์เรเนียน นอกจากนี้ ดีไซน์ที่บ่งบอกความเป็น Dolce&Gabbana ยังรวมถึงลาย Animal Prints ลาย Floral ลาย Pinstripes งานลูกไม้ และงานปักประดับแสนวิจิตร





#แรงบันดาลใจ

Mulberry (มัลเบอร์รี่) แบรนด์เครื่องหนังสุดลักชัวรี่จากอังกฤษ ที่สร้างสรรค์กระเป๋ารุ่นต่างๆ ในชื่อสุดเพราะ (Bayswater, Alexa, Amberley, Iris…) และได้รับความนิยมระดับโลก รวมทั้งขึ้นแท่นไอเท็มคลาสสิก แบรนด์โดดเด่นด้วยสไตล์ที่มีความบริติชแบบ Countryside จากโซเมอร์เซ็ต (จุดกำเนิดของแบรนด์เริ่มต้นที่นี่) และ London Vibes โดยชื่อและโลโก้ของแบรนด์รูปต้นมัลเบอร์รี่  มาจากความทรงจำในวัยเด็กของผู้ก่อตั้งกับน้องสาว ที่เดินผ่านต้นมัลเบอร์รี่ตอนไปโรงเรียน





#ความ(ไม่)ธรรมดา

Bottega Veneta (โบตเตก้า เวเนต้า) ลักชัวรี่แฟชั่นแบรนด์จากอิตาลี ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครกับจุดยืนของการไม่ใช้โลโก้ หากมีดีไซน์ซิกเนเจอร์ที่มองปราดเดียวก็รู้เลยว่า คือ BV นั่นคือเทคนิคการสานหนัง Intrecciato ที่เป็นดังลายเซ็นของแบรนด์ โดยชื่อ Bottega Veneta มาจากการแปลตามตัวอักษรเลยคือ ‘Venetian Shop’ หมายถึง ร้านจากเวนิส ซึ่งจุดกำเนิดของแบรนด์อยู่ที่เมือง Vicenza แคว้น Veneto




Off-White™(ออฟ ไวต์) สตรีทแวร์แบรนด์แฟชั่นสุดลักชัวรี่จากอิตาลี ขวัญใจชาวแฟชั่นยุคมิลเลนเนียล ก่อตั้งโดย Virgil Abloh (เวอร์จิล แอบโลห์) อดีตดีไซเนอร์ชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ เขาคือผู้สร้างปรากฏการณ์แห่งแฟชั่นสตรีทแวร์ ซึ่งในภาพใหญ่มักถูกมองว่าเป็นไอเท็มที่มีความไม่แพง โดยเขาเพิ่มเลเยอร์ของความฉลาดล้ำ ทำให้ภาพลักษณ์ของมันดูน่าเชื่อถือ โดยเดิมชื่อแบรนด์คือ Pyrex Vision และได้รับการเปลี่ยนเป็น Off-White เพื่อสื่อถึงพื้นที่สีเทาระหว่างความขาวและความดำ เหมือนกับสีออฟไวต์




#ความตั้งใจที่ไม่ตั้งใจ

Longchamp (ลงฌองป์) แบรนด์เครื่องหนังสุดหรูจากฝรั่งเศส ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากธุรกิจยาสูบ และการผลิตไปป์หนังระดับหรูไม่เหมือนใครเมื่อ 74 ปีที่แล้ว ก่อนขยายสู่อาณาจักรแฟชั่น และกระเป๋ารุ่น Le Pliage ถือเป็นจุดเปลี่ยนของประวัติศาสตร์ Longchamp หลังเปิดตัวกระเป๋าที่จะกลายมาเป็นไอเท็มที่โด่งดังถึงขีดสุด เลอ ปลิอาจ คือกระเป๋าดีไซน์ธรรมดาแต่ทัชใจสาวๆ ทั่วโลก ด้วยน้ำหนักที่เบามากทำจากไนลอน ส่วนหูหิ้วและแผ่นเปิดปิดทำจากหนัง มีสีสัน ขนาดและสไตล์ให้เลือกได้จุใจ และสเปซยังจุของได้เยอะอีก เอกลักษณ์คือออกแบบให้พับเก็บได้…จริงๆ แล้ว ผู้ก่อตั้งแบรนด์ คือ Jean Cassegrain (ฌอง กาสแกร็ง) ตั้งใจใช้ชื่อสกุลเป็นชื่อแบรนด์ แต่ญาติของเขานำชื่อนี้ไปใช้กับธุรกิจอื่นแล้ว เมอสิเออร์กาสแกร็ง จึงมีดำริใช้ชื่อ Longchamp แทน โดยตั้งตามชื่อสถานแข่งม้า Longchamp ในปารีส (ต้องไม่ลืมว่า รูปคนควบม้าก็เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์) นอกจากนี้ สถานแข่งม้ายังอยู่ใกล้กับโรงสีข้าวที่เขาเดินทางผ่านไปมาทุกวัน ทำให้เขานึกถึงนามสกุลของตระกูล Cassegrain ที่เมื่อถอดคำออกมาแล้ว (casse-grain หรือ seed breaker ในภาษาอังกฤษ) สื่อความหมายเกี่ยวกับการสีข้าว





เปิดประสบการณ์แฟชั่นลักชัวรี่ระดับโลก กับแบรนด์ที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ คอลเล็กชั่นใหม่ส่งตรงจากรันเวย์ จนถึงไอเท็มสุดคลาสสิก ได้ที่สยามพารากอน…พร้อมพบความตื่นตาตื่นใจ เติมแอตติจูดแบบคนแฟชั่น ไปกับ Siam Paragon World Fashion Trends 2022 พร้อมโปรโมชั่นดีๆ (คลิก) ตลอดมีนาคมนี้